พนักงาน การฝึกอบรม แผน แม่แบบ ไฟล์ Pdf


7 ขั้นตอนในการพัฒนาโครงการฝึกอบรมพนักงานที่มีประสิทธิภาพการทำธุรกิจกับพนักงานที่มีทักษะและความรู้ที่จะมีประสิทธิผลขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการ หนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดคือการพัฒนาและใช้โปรแกรมการฝึกอบรมที่ประสบความสำเร็จซึ่งจะช่วยหล่อเลี้ยงพนักงานและให้ความสำคัญกับพรสวรรค์ของพวกเขา ต่อไปนี้เป็นเจ็ดเคล็ดลับและหลักเกณฑ์ในการสร้างพนักงานที่มีประสิทธิภาพและทำให้ธุรกิจของคุณทำงานได้ดีในระดับสูง 1. ระบุเป้าหมาย It8217s ยากที่จะประสบความสำเร็จโดยที่ไม่รู้ว่าคุณพยายามจะบรรลุเป้าหมายอะไร That8217s ทำไมการประชุมระดมความคิดเพื่อกำหนดความต้องการทางธุรกิจของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในอุตสาหกรรมหนึ่งพนักงานอาจต้องเรียนรู้พื้นฐานของการบริการลูกค้า ในอีกที่พวกเขาอาจจำเป็นต้องรู้วิธีการใช้งานเครื่องจักรประเภทต่างๆและวิธีการดำเนินการสายการประกอบ โดยไม่คำนึงถึงรายละเอียดรู้ว่าเป้าหมายของคุณจะกำหนดวิธีที่คุณเข้าใกล้การพัฒนาโปรแกรม 2. มีทรัพยากรการฝึกอบรม เว้นเสียแต่ว่ามีการเข้าถึงเนื้อหาการฝึกอบรมทั้งหมดโดยทันทีคุณจะต้องซื้อจากผู้ขายที่เหมาะสม ซึ่งอาจรวมถึงซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์หลักสูตรออนไลน์หรือหนังสือ ในบางกรณีวัสดุที่จัดเตรียมไว้จะครอบคลุมทุกแง่มุมของกระบวนการฝึกอบรมที่ไม่จำเป็นต้องปรับแต่ง ในบางครั้งคุณอาจจำเป็นต้องปรับแต่งบางอย่างเพื่อให้เนื้อหาตรงกับข้อมูลเฉพาะของ บริษัท ของคุณ 3. สร้างตารางเวลา ขึ้นอยู่กับความยาวและความซับซ้อนของโปรแกรมการฝึกอบรมอาจใช้เวลาสองถึงสามสัปดาห์กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ คิดออกประมาณว่าจะใช้เวลานานเท่าใดและสร้างตารางเวลา คุณอาจต้องการให้พนักงานเข้าร่วมโปรแกรมด้วยกันเพื่อปรับปรุงหรือแยกออกเป็นกลุ่มเล็ก ๆ หากจำเป็น โปรดคำนึงถึงความพ่ายแพ้ที่อาจเกิดขึ้นและพยายามอย่าให้สมาชิกในทีมมีข้อมูลที่มากเกินไปในช่วงเวลาสั้น ๆ การเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เป็นกระบวนการและการฝึกอบรมควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อให้พนักงานสามารถสรุปบทเรียนหนึ่งฉบับก่อนที่จะดำเนินการต่อไป 4. ค้นหาผู้ฝึกสอน สมัครเป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์เพื่อเป็นแนวทางในทีมตลอดการปฐมนิเทศของตนเพื่อให้สิ่งต่างๆทำงานได้อย่างราบรื่น คุณอาจต้องการใช้ผู้จัดการภายในที่มีประสบการณ์ตรงในธุรกิจของคุณหรือคุณสามารถจ้างผู้ฝึกสอนมืออาชีพได้ บุคคลนี้จะนำไปสู่การเป็นผู้ฝึกอบรมให้การบรรยายตอบคำถามให้คำติชมและทำสิ่งอื่นที่จำเป็นสำหรับการฝึกอบรมพนักงาน 5. ติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ It8217s ฉลาดที่จะจัดการประชุมก่อนที่จะเริ่มต้นซึ่งคุณสามารถให้ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่โปรแกรมจะนำมาซึ่งสิ่งที่พนักงานคาดหวังได้ นอกจากนี้คุณควรอธิบายสิ่งที่คาดหวังของทุกคนและแน่นอนว่าควรดำเนินการอย่างจริงจัง สุดท้ายนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการตอบสนองต่อข้อกังวลใด ๆ ที่พนักงานอาจมีและชี้แจงประเด็นต่างๆ 6. ติดตามความคืบหน้า มีตัวชี้วัดในการตรวจสอบสิ่งที่เสร็จสิ้นแล้ว แบ่งโปรแกรมออกเป็นส่วน ๆ เพื่อให้คุณรู้ว่าพนักงานมีมากแค่ไหนและสิ่งที่เหลืออยู่ คุณอาจต้องการใช้เครื่องมือเช่นสเปรดชีทที่ชื่อ employee8217 แต่ละตัวอยู่ทางด้านซ้ายในแถวและส่วนของหลักสูตรจะอยู่ด้านบนสุดในคอลัมน์ นี้จะสร้างเมทริกซ์ที่คุณสามารถอ้างอิงเมื่อจำเป็นและสะดวกในการติดตามโปรแกรมทุกขั้นตอนของทาง 7. สนับสนุนข้อเสนอแนะ เมื่อเสร็จสิ้นคุณควรมีฝ่ายทรัพยากรบุคคลของคุณพบปะกับพนักงานเพื่อขอรับความคิดเห็น นี่เป็นช่วงเวลาที่พนักงานสามารถพูดถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของโครงการสิ่งที่เรียนรู้และประสบการณ์โดยรวม การประชุมแบบหนึ่งต่อหนึ่งเหมาะอย่างยิ่งเพราะคุณมีแนวโน้มที่จะได้รับความคิดเห็นที่ซื่อสัตย์และเป็นกลางมากขึ้น จากนั้นแผนกฝ่ายทรัพยากรบุคคลของคุณจะสามารถระบุรูปแบบและทราบว่าจำเป็นต้องจัดการเรื่องใด ๆ ข้อมูลนี้จะช่วยในการปรับแต่งโปรแกรมของคุณในอนาคต โปรแกรมการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมพนักงานให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการจัดเตรียมเครื่องมือและความรู้เพื่อการทำงานของพวกเขาคุณสามารถคาดหวังประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและหน่วยที่เหนียวแน่นมากขึ้น ผลกระทบในระยะยาวมักจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นวัฒนธรรมของ บริษัท ที่ดีขึ้นและยอดขายที่เพิ่มขึ้น อลิซเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง BusinessBees ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจและเทคโนโลยีที่หลงใหลเกี่ยวกับการให้บริการธุรกิจขนาดเล็กเธอได้เขียนและเขียนบทความทรัพยากรและข้อมูลเชิงลึกมากมาย เธอจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการสื่อสารจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐซานฟรานซิสโกการเรียนรู้การฝึกอบรมการพัฒนาส่วนประกอบของประสบการณ์การเรียนรู้ของพนักงานที่ประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับหลักการการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ต่อไปนี้คือรายการตรวจสอบสำหรับประสบการณ์การเรียนรู้ของพนักงานที่ประสบความสำเร็จ: เป้าหมายของการฝึกอบรมพนักงาน พนักงานมีส่วนร่วมในการกำหนดความรู้ทักษะและความสามารถที่จะเรียนรู้พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมในระหว่างกระบวนการเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานและความรู้ที่พนักงานนำมาใช้ในแต่ละสถานการณ์การเรียนรู้ถูกนำมาใช้เป็นทรัพยากรการปฏิบัติและปัญหา มีการใช้วัสดุใหม่ที่เชื่อมต่อกับพนักงานที่ผ่านมาการเรียนรู้และการทำงานพนักงานจะได้รับโอกาสในการเสริมสร้างสิ่งที่พวกเขาเรียนรู้โดยการฝึกการเรียนรู้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้เป็นทางการปลอดภัยและสนับสนุนพนักงานแต่ละคนแสดงความเคารพ โอกาสในการเรียนรู้ช่วยส่งเสริมตนเองในเชิงบวก steem กระบวนการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานการเรียนรู้เกิดขึ้นตลอดเวลาว่าคุณตระหนักดีหรือไม่ คุณเป็นคนที่ลืมที่จะบันทึกงานของคุณในคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นประจำหากเกิดไฟฟ้าดับและคุณหลวมข้อมูลบางอย่างคุณจะเรียนรู้อะไรถ้าคุณพูดกับตัวเองฉันต้องจำไว้ว่าเพื่อประหยัดบ่อยมากขึ้นคุณได้ทำบางอย่าง การเรียนรู้ การเรียนรู้ประเภทนี้เรียกว่าการเรียนรู้โดยบังเอิญซึ่งคุณได้เรียนรู้โดยไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือความหมายจริงๆ ในทางกลับกันการเรียนรู้โดยเจตนาจะเกิดขึ้นเมื่อคุณมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีทัศนคติของคำว่า quotwhat ที่ฉันสามารถเรียนรู้ได้จากการพัฒนาพนักงานแบบนี้คุณจะต้องเข้าหากิจกรรมประจำวันด้วยความตั้งใจที่จะเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวคุณ ใครเป็นผู้รับผิดชอบการฝึกอบรมพนักงานและการพัฒนาการฝึกอบรมพนักงานเป็นความรับผิดชอบขององค์กร การพัฒนาพนักงานเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของผู้บริหารและพนักงานแต่ละคน ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหารคือการจัดหาทรัพยากรที่เหมาะสมและสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนความต้องการในการเติบโตและการพัฒนาของพนักงานแต่ละคน สำหรับการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานให้ประสบความสำเร็จฝ่ายบริหารควร: จัดเตรียมคำอธิบายงานที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีซึ่งเป็นรากฐานที่สร้างกิจกรรมการฝึกอบรมพนักงานและการพัฒนาให้มีการฝึกอบรมตามที่พนักงานต้องการเพื่อให้บรรลุความสามารถขั้นพื้นฐานสำหรับงาน โดยปกติจะเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาพัฒนาความเข้าใจในทักษะความสามารถและความสามารถที่องค์กรต้องการในอนาคต เป้าหมายระยะยาวขององค์กรคืออะไรและความหมายของเป้าหมายเหล่านี้ในการพัฒนาพนักงานเป็นอย่างไรแบ่งปันความรู้นี้กับพนักงานมองหาโอกาสในการเรียนรู้ในกิจกรรมทุกวัน มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับลูกค้าที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้จากรายงานของรัฐบาลฉบับใหม่ที่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรอธิบายกระบวนการพัฒนาพนักงานและสนับสนุนให้พนักงานพัฒนาแผนการพัฒนาบุคลากรของแต่ละฝ่ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนเมื่อพวกเขาระบุกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทำให้พวกเขาเป็นสินทรัพย์ของคุณ องค์กรในปัจจุบันและในอนาคตการพัฒนาพนักงานให้ประสบความสำเร็จพนักงานแต่ละคนควร: มองหาโอกาสในการเรียนรู้ในกิจวัตรประจำวันระบุเป้าหมายและกิจกรรมเพื่อการพัฒนาและจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลกระบวนการวางแผนพัฒนาบุคคลแต่ละแผนพัฒนาบุคคล โดยพนักงานร่วมกับผู้บังคับบัญชาของตน แผนจะขึ้นอยู่กับความต้องการของพนักงานตำแหน่งและองค์กร แผนพัฒนาบุคคลที่ดีจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจทำได้เป็นไปได้และเป็นประโยชน์ ดำเนินการโดยได้รับการอนุมัติจากหัวหน้างาน ขั้นตอนที่ 2 - ประเมินตำแหน่งปัจจุบันของคุณและสภาพแวดล้อมการทำงานพนักงานจะทำการประเมินความต้องการของตำแหน่งในปัจจุบันและความต้องการของตำแหน่งและองค์กรอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร การระบุตำแหน่งความรู้ความสามารถและความคาดหวังด้านประสิทธิภาพของตำแหน่งปัจจุบันของคุณระบุความรู้ทักษะและความสามารถที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานในปัจจุบันของคุณระบุและประเมินผลกระทบต่อตำแหน่งของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมการทำงาน เช่นการเปลี่ยนแปลงในลูกค้าโปรแกรมบริการและเทคโนโลยี ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ของคุณในขั้นตอนที่ 1 และ 2 ใช้ตัวอย่างแบบแผนการพัฒนาส่วนบุคคลเพื่อตอบคำถามต่อไปนี้: เป้าหมายที่คุณต้องการบรรลุในอาชีพของคุณเป้าหมายการพัฒนาใดต่อไปนี้ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคุณและองค์กรเขียนสิ่งที่คุณต้องการ ชอบที่จะบรรลุเป้าหมาย เลือกสองหรือสามเป้าหมายที่จะทำงานในแต่ละครั้ง กำหนดกรอบเวลาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณ ขั้นตอนที่ 3 - ระบุกิจกรรมการพัฒนาระบุวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาของคุณ คุณจะใช้วิธีการใด ๆ สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรขั้นที่ 4 - วางแผนการดำเนินการของคุณเมื่อคุณได้จัดทำร่างแผนพัฒนารายบุคคลของคุณ: ทบทวนแผนของคุณกับผู้บังคับบัญชาของคุณเพื่อป้อนข้อมูลหรืออนุมัติและเริ่มต้นทำงานกับแผนของคุณ ความคืบหน้าและปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นเฉลิมฉลองความสำเร็จของคุณวิธีการที่คุ้มค่าในการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานการฝึกอบรมและการพัฒนาพนักงานจำเป็นต้องสอดคล้องกับบริบทขององค์กรคำอธิบายลักษณะงานสัญญาจ้างและข้อตกลงร่วมกัน เมื่อเลือกวิธีการฝึกอบรมพนักงานและการพัฒนาเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจดจำกระบวนการเรียนรู้ มีหลายวิธีที่จะช่วยให้พนักงานมีโอกาสในการเรียนรู้รวมถึง: คณะกรรมการเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทุกวันในองค์กรใด ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพโดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมคณะกรรมการที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากหลายพื้นที่ขององค์กรของคุณจะช่วยเพิ่มการเรียนรู้โดยการให้สมาชิกสามารถดูประเด็นต่างๆจากมุมมองที่แตกต่างกันได้จัดสรรเวลาในการทำงานของคณะกรรมการเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นหรือแนวโน้มที่อาจ ผลกระทบต่อองค์กรในอนาคตการประชุมและฟอรัมพนักงานสามารถเข้าร่วมการประชุมที่มุ่งเน้นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งและองค์กรเมื่อกลับมาให้พนักงานนำเสนอต่อพนักงานคนอื่น ๆ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ของแต่ละบุคคลและ วิธีการในการเสริมสร้างองค์กร กิจกรรมประจำวันเป็นแหล่งของโอกาสในการเรียนรู้เสมอเลือกโอกาสที่ดีที่สุดเหล่านี้และเขียนบันทึกเหตุการณ์ที่สำคัญสำหรับพนักงานเพื่อเรียนรู้จากนั้น อาจมีการจัดการเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เขียนสรุปโดยสังเขปของเหตุการณ์และระบุการกระทำของพนักงานที่นำไปสู่ความสำเร็จแบ่งปันบันทึกย่อกับพนักงานที่เกี่ยวข้องและกับคนอื่นตามความเหมาะสม หากสถานการณ์ไม่ได้รับการจัดการที่ดีแล้วให้เขียนคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ระบุพื้นที่สำหรับการปรับปรุงพูดคุยเกี่ยวกับบันทึกเหตุการณ์ที่สำคัญกับพนักงานและระบุพื้นที่สำหรับพนักงานเพื่อปรับปรุงและวิธีที่คุณจะช่วยพนักงานในการทำเช่นนี้ องค์กรมีพนักงานมากกว่าหนึ่งไซต์ให้พนักงานมีโอกาสได้เยี่ยมชมไซต์อื่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้พนักงานของคุณเข้าใจถึงโปรแกรมและลูกค้าที่องค์กรของคุณได้ให้บริการเดินทางไปยังองค์กรอื่น ๆ ที่ให้บริการลูกค้าที่คล้ายคลึงกันหรือใกล้เคียงกัน ตำแหน่งยังสามารถให้ประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีคุณค่าพนักงานที่ไปในสนามการเดินทางรายการคำถามที่จะตอบหรือรายการของสิ่งที่มองหาทำตามทัศนศึกษาโดยมีพนักงานอธิบายสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้และวิธีการที่พวกเขาสามารถใช้การเรียนรู้ที่องค์กรของคุณ (Fieldtrips สามารถเป็นกิจกรรมนอกสถานที่ทำงานได้) สามารถมอบเครื่องมือต่างๆให้กับพนักงานเพื่อช่วยให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น เครื่องมือเหล่านี้รวมถึง: คู่มือรายการตรวจสอบรายการโทรศัพท์แนวทางปฏิบัติกระบวนการแนวทางการตัดสินใจเป็นต้นเครื่องมือช่วยงานมีประโยชน์มากสำหรับพนักงานใหม่พนักงานที่รับผิดชอบในหน้าที่ใหม่และกิจกรรมที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักเมื่อพนักงานเข้าใจถึงความต้องการของตนเองแล้ว งานและผลงานที่น่าพอใจเธออาจต้องการความท้าทายมากขึ้น พิจารณามอบหมายหน้าที่ใหม่เพิ่มเติมให้กับพนักงานซึ่งหน้าที่ที่ต้องมอบหมายพนักงานและผู้จัดการหรือผู้จัดการของตนองค์กรที่มีโครงสร้างองค์กรแบบแบนจะเริ่มให้การบริหารงานบางส่วนแก่พนักงานที่มีประสบการณ์เพื่อให้พนักงานเหล่านั้นได้รับการท้าทายเป็นระยะเวลาชั่วคราว พนักงานสามารถได้รับโอกาสในการทำงานในพื้นที่ที่แตกต่างกันขององค์กรพนักงานจะช่วยให้งานที่มีอยู่ของเขาหรือเธอ แต่เติมหรือแลกเปลี่ยนความรับผิดชอบกับพนักงานคนอื่นถ้าพนักงานต้องการที่จะเรียนรู้สิ่งที่คนอื่นในองค์กรของคุณไม่พนักงานของคุณ คนที่ทำ Shadowing ไม่ได้ช่วยอะไรกับงานที่กำลังทำอยู่บทความหนังสือพิมพ์บทความประกาศและรายงานของรัฐบาลสามารถใช้เป็นคำเตือนการเรียนรู้จัดทำเป็นหน้าปกสั้น ๆ ซึ่งอาจรวมถึงสั้น ๆ สรุปและหนึ่งหรือสองคำถามที่สำคัญสำหรับพนักงานของคุณที่จะต้องพิจารณา จากนั้นให้หมุนเวียนรายการรวมรายการในวาระการประชุมของการประชุมเจ้าหน้าที่คนต่อไปเพื่อหารือโดยย่อพนักงานสองคนเห็นด้วยที่จะช่วยเหลือซึ่งกันและกันเรียนรู้งานที่แตกต่างกัน พนักงานทั้งสองคนควรมีความชำนาญที่เพื่อนร่วมงานจะได้รับประโยชน์จากพนักงานโดยผลัดกันช่วยให้เพื่อนร่วมงานของพวกเขามีความรู้ความสามารถหรือทักษะที่พวกเขาต้องแบ่งปันการมอบหมายงานเหล่านี้ทำให้พนักงานมีโอกาสที่จะขยายความสามารถในปัจจุบันของเขาหรือเธอได้ . ตัวอย่างเช่นการกำหนดระยะเวลาอาจกำหนดให้พนักงานเป็นผู้จัดประชุมหากบุคคลนั้นไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเพื่อให้มั่นใจว่าการเป็นประธานในที่ประชุมเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีผู้จัดการควรใช้เวลาหลังจากการประชุมเพื่อหารือกับพนักงานว่าอะไรดีขึ้น และสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงให้พนักงานมีโอกาสในการทำงานในโครงการที่ปกตินอกหน้าที่งานของเขาหรือเธอ ตัวอย่างเช่นใครบางคนที่แสดงความสนใจในการวางแผนกิจกรรมอาจได้รับโอกาสในการทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานกิจกรรมพิเศษความสัมพันธ์และข้อเสนอแนะการฝึกหมายถึงข้อตกลงที่ได้รับการจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าระหว่างผู้จัดการที่มีประสบการณ์และพนักงานของเขา บทบาทของโค้ชคือการแสดงทักษะและให้คำแนะนำแก่พนักงานคำติชมและความมั่นใจในขณะที่เธอฝึกทักษะใหม่การให้คำปรึกษาคล้ายกับการฝึก สองคนที่เกี่ยวข้องมักจะพัฒนาความสัมพันธ์ในการทำงานโดยอาศัยความสนใจและค่านิยมร่วมกันบางผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพมีเครือข่ายที่ไม่เป็นทางการที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการพัฒนาวิชาชีพของสมาชิกแต่ละคนการให้คำปรึกษาเกิดขึ้นเมื่อผู้จัดการอาวุโสที่มีประสบการณ์ สมาชิกพบเพื่อหารือเรื่องปัจจุบันและแบ่งปันข้อมูลและทรัพยากรการประเมินผลงานเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินและการพัฒนาบางส่วน ในการประเมินประสิทธิภาพแบบดั้งเดิมผู้จัดการและพนักงานประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของพนักงาน ในการประเมินผล 360 องศาผลตอบรับจะรวบรวมจากผู้บังคับบัญชาพนักงานเพื่อนพนักงานคนอื่น ๆ และบางครั้งลูกค้า ผลการประเมินสามารถใช้เพื่อระบุพื้นที่สำหรับการพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานห้องเรียนสัมมนาอบรมเป็นโอกาสทางการฝึกอบรมที่สามารถนำเสนอแก่พนักงานทั้งภายในและภายนอก ผู้ฝึกสอนผู้ให้ความช่วยเหลือและผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาสามารถนำเข้ามาในองค์กรของคุณเพื่อจัดให้มีการฝึกอบรมหรือสามารถส่งพนักงานไปยังหนึ่งในโอกาสการเรียนรู้เหล่านี้ในช่วงเวลาเรียนคอร์สที่เสนอโดยวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยหลายแห่งเสนอหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับพนักงานใน ภาคที่ไม่แสวงหาผลกำไร พนักงานอาจเข้าเรียนในชั้นเรียนเหล่านี้ในเวลาของตนเองหรือองค์กรของคุณอาจให้เวลากับการจ่ายเงินเพื่อเข้าเรียน พนักงานมักได้รับการชดเชยโดยองค์กรสำหรับค่าใช้จ่ายของหลักสูตรสมาคมวิชาชีพเช่นเครือข่ายให้พนักงานมีโอกาสที่จะอยู่ในสาขาที่เลือกไว้อ่านกลุ่ม (หรือที่เรียกว่าวงกลมการเรียนรู้หรือวงการอ่าน) กลุ่มเจ้าหน้าที่พบเพื่อหารือเกี่ยวกับหนังสือหรือ บทความที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ทำงาน การประชุมมักจะเกิดขึ้นนอกเวลาทำงานปกติเช่นชั่วโมงเที่ยงหรือหลังเลิกเรียนหลักสูตรการเรียนรู้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบอิสระการเรียนรู้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์และงานอาสาสมัครทั้งหมดให้โอกาสในการเรียนรู้ พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้โดยเลือกและเมื่อต้องการข้อมูลการเรียนรู้ที่ต้องการและหลักสูตรที่นำเสนอโดยอินเทอร์เน็ตเรียกว่า e-learning สามารถเข้าถึงวิธีการเรียนรู้ต่างๆได้ด้วยวิธีนี้ ทางเลือกมีตั้งแต่การฝึกอบรมอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยเพื่อการเดินเรื่องที่ไม่เป็นทางการของเรื่องที่กำหนดให้อ่านรายงานในหัวข้อ การเรียนรู้แบบอีเลิร์นนิงสามารถใช้หรือเลิกใช้งานได้ตัวอย่างที่ 1 แม่แบบแผนการฝึกอบรมตัวอย่างเพื่อดาวน์โหลดฟรีวัตถุประสงค์ของเทมเพลตแผนการฝึกอบรมเทมเพลตของแผนการฝึกอบรมมีคณะกรรมการผุดขึ้นสำหรับผู้ฝึกอบรมเพื่อสร้างแผนการฝึกอบรมที่มีแบบแผน วิธีนี้ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการฝึกซ้อมทั้งสำหรับครูฝึกและผู้เข้ารับการฝึกอบรม ตัวอย่างแผนแม่แบบฝึกอบรมฟรีสามารถดาวน์โหลดได้จากอินเทอร์เน็ต พวกเขาจะทำในรูปแบบ Microsoft Word หรือ Microsoft Excel และสามารถพิมพ์สำหรับแผนธุรกิจ แม่แบบแผนการฝึกอบรมพรีเมี่ยมที่มีจำนวนมากขึ้นของรายละเอียดสามารถมีได้สำหรับราคาแผนการฝึกอบรมด้านซอฟแวร์สามารถใช้ได้ด้านล่างใครใช้เทมเพลตการฝึกอบรมแผนแม่แบบการฝึกอบรมสามารถใช้โดยผู้ฝึกสอนในด้านการออกกำลังกายการฝึกอบรมโครงการการฝึกอบรมเฉพาะโปรแกรม, หรืออาชีวศึกษา ส่วนประกอบสำคัญของแผนแม่แบบการฝึกอบรมรายการสำคัญที่แม่แบบของแผนการฝึกอบรมครอบคลุมคือ: วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมการแก้ไขสิ่งที่อยู่ในตารางการเลือกเวลาสำหรับการประชุมข้อควรทราบในการบันทึกจัดระเบียบจัดกิจกรรมโดยใช้ปฏิทินรวมชื่อหลักสูตรเลือกสถานที่ตั้ง การฝึกอบรมการใช้และวัตถุประสงค์วัตถุประสงค์ของแผนการฝึกอบรมคือการแยกแยะเป้าหมายการเรียนรู้ที่ร่วมกันบรรลุวัตถุประสงค์ทั่วไปท่ามกลางความต้องการของระยะเวลาการประเมินผล หนึ่งสามารถแยกความแตกต่างของการออกกำลังกายการเรียนรู้หรือกลยุทธ์หนึ่งจะต้องนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ของพวกเขาและวัตถุประสงค์ในการเตรียมทั่วไป วิธีการเขียนประเมินความต้องการการฝึกอบรมระบุความต้องการด้านการเรียนรู้ของบุคคลที่เกี่ยวข้องการพัฒนาวัตถุประสงค์การเรียนรู้การออกแบบวัสดุการฝึกอบรมการพัฒนาเอกสารที่จำเป็นประเมินความจำเป็นในการฝึกอบรมหากคุณมีปัญหาใด ๆ ใน DMCA ในบทความนี้โปรดติดต่อเราเทมเพลตการฝึกอบรมพนักงานคู่มือฉบับย่อ การวางแผนการฝึกอบรมคู่มือง่ายๆในการพัฒนาพนักงานการฝึกอบรมพนักงานถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจที่มีลูกจ้าง การพัฒนาและการฝึกอบรมพนักงานที่มีประสิทธิภาพทำให้การดำเนินธุรกิจของ บริษัท ในระยะยาวและระยะสั้นทำได้ง่ายขึ้นเนื่องจากแรงงานที่มีทักษะและผ่านการฝึกอบรมทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านการลงทุนในโครงการฝึกอบรมพนักงานและโครงการองค์กรจะได้รับมุมมองในระยะยาวเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันและความสามารถในการทำกำไร กระบวนการของการพัฒนาบุคลากรและการฝึกอบรมช่วยให้พนักงานใหม่และที่มีอยู่เข้าใจถึงพันธกิจของ บริษัท เรียนรู้วิธีที่มีประสิทธิภาพสำหรับการบรรลุผลที่ต้องการและพัฒนาทักษะและความสามารถของตน ในเทมเพลตการฝึกอบรมพนักงานนี้ฉันพูดถึงขั้นตอนพื้นฐานในการจัดการกระบวนการฝึกอบรม เทมเพลตมีคำแนะนำในการวางแผนการฝึกอบรมสำหรับธุรกิจอย่างรวดเร็ว เทมเพลตการฝึกอบรมพนักงาน (ไฟล์ PDF, 148Kb) I. การวิเคราะห์ความต้องการการฝึกอบรมมีหลายวิธีที่จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของพนักงาน ฉันเองใช้วิธีการ 3-4 อย่างในสภาพแวดล้อมการทำงานของฉัน ด้านล่างผมให้ 6 วิธีการขั้นพื้นฐานที่จะช่วยวิเคราะห์ความต้องการการฝึกอบรม โปรดทราบว่าไม่มีวิธีใดที่จะใช้เพียงอย่างเดียว พวกเขารวมกันและด้วยเหตุนี้ควรนำมาใช้ร่วมกัน ข้อสังเกต วิธีการวิเคราะห์ความต้องการการฝึกอบรมพนักงานนี้จะช่วยประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานผ่านการตรวจทานและสังเกตจากมือข้างหนึ่ง คุณต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้สังเกตการณ์ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการเพื่อเฝ้าดูคนงานและประเมินผลการปฏิบัติงานของคนชั่วร้าย คุณจำเป็นต้องมีเกณฑ์สำหรับการวัดประสิทธิภาพ ข้อได้เปรียบของวิธีนี้คือการสังเกตการณ์และการวิเคราะห์โดยตรงทำให้คุณมีความรู้ความเข้าใจในแบบเรียลไทม์และมือแรกเพื่อให้คุณสามารถทำความเข้าใจกับปัญหาด้านประสิทธิภาพทั้งหมดที่ผู้ปฏิบัติงานได้พบ การสัมภาษณ์ ระหว่างการสัมภาษณ์คุณพบพนักงานของคุณเผชิญหน้ากับตัวเองและพูดคุยเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานของพวกเขา การสัมภาษณ์ทั้งบุคคลและกลุ่มจะช่วยให้คุณสำรวจการตอบสนองและวิสัยทัศน์ของพนักงานเกี่ยวกับประสิทธิภาพของพวกเขา นอกจากนี้คุณยังสามารถขอคำแนะนำและความคิดเห็น ข้อได้เปรียบคือคุณได้รับความเข้าใจอย่างเต็มที่เกี่ยวกับข้อบกพร่องด้านประสิทธิภาพของพนักงานและสร้างความสัมพันธ์ส่วนตัวกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีศักยภาพ แบบสอบถาม เทคนิคนี้ใกล้จะสัมภาษณ์ แบบสอบถามรวมถึงรายการของคำถามที่สำคัญเกี่ยวกับประสิทธิภาพและความต้องการการฝึกอบรม คุณแบ่งปันแบบสอบถามในหมู่บุคลากรของคุณและรวบรวมคำตอบของพวกเขาในเร็ว ๆ นี้ ข้อได้เปรียบคือการสัมภาษณ์ตามแบบสอบถามที่คุณสื่อสารกับพนักงานแต่ละคนเพื่อให้ได้ภาพมุมมองที่กว้างขึ้นของสภาพแวดล้อม คุณเข้าใจถึงปัญหาที่ต้องแก้ไขได้ดีขึ้น การประเมินราคา การทบทวนประเมินผลคือการสัมภาษณ์เป็นระยะกับคนงานเพื่อถามพนักงานคนนี้เกี่ยวกับหน้าที่และการฝึกอบรมที่ผู้ปฏิบัติงานคิดว่ามีความสำคัญต่อการปฏิบัติงาน การประเมินราคาช่วยในการระบุความต้องการรูปแบบต่างๆและข้อมูลเจาะลึกที่แผนการฝึกอบรมพนักงานของคุณควรมี ความคิดเห็นจะดำเนินการสำหรับพนักงานทุกคนเป็นรายบุคคล ในลักษณะที่คุณสามารถค้นพบสาเหตุของจุดอ่อนในการปฏิบัติงานของแต่ละคน จุดอ่อนเหล่านี้แสดงถึงพื้นที่สำหรับการฝึกอบรมพนักงานในอนาคต การแก้ปัญหาการประชุม คุณสามารถสื่อสารกับบุคลากรเพื่อวิเคราะห์ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน แนะนำให้มีส่วนร่วมกับที่ปรึกษาภายนอกในการประชุมดังกล่าวเพื่อวัตถุประสงค์ในการดูแล ในระหว่างการประชุมพนักงานของคุณแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับ บริษัท และปัญหาที่โดดเด่น ปัญหาปัจจุบันที่เน้นโดยแรงงานจะมีวิวัฒนาการไปสู่พื้นที่ที่มีศักยภาพในการปรับปรุงและฝึกอบรม การวิเคราะห์งาน . อีกหนึ่งวิธีที่สำคัญในการระบุความต้องการในการฝึกอบรมคือการวิเคราะห์งาน การวิเคราะห์ดังกล่าวช่วยให้คุณสามารถทำการตรวจสอบรายละเอียดของ 1) องค์ประกอบประสิทธิภาพ (งานและกิจกรรม) ที่ประกอบขึ้นเป็นงานหรือบทบาทของพนักงาน 2) สภาพการทำงานและ 3) ความต้องการของงาน (ทักษะพฤติกรรมความรู้) การวิเคราะห์จะช่วยกำหนดวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการทำงานเข้าใจในการเข้าถึงการเพิ่มพูนความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน 82 คนและค้นหาวิธีการจับคู่งานกับข้อกำหนดเฉพาะของบุคคล เมื่อวิเคราะห์เสร็จแล้วขอแนะนำให้ใช้เมทริกซ์ความต้องการเพื่อบันทึกผลลัพธ์ ความต้องการเมทริกซ์รวมถึงชื่อของความต้องการความสำคัญและวิธีการแก้ปัญหาที่คาดไว้ เมตริกซ์จะช่วยให้คุณสามารถจัดเก็บและแสดงข้อมูลการวิเคราะห์ได้ดียิ่งขึ้น ครั้งที่สอง กำหนดเป้าหมายการฝึกอบรมเป้าหมายของโครงการฝึกอบรมพนักงานของคุณมีความเฉพาะเจาะจงและขึ้นอยู่กับความต้องการของ บริษัท ของคุณ บริษัท อื่นอาจมีเป้าหมายอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น บริษัท การค้าต้องการเพิ่มยอดขายและการแปลงผ่านการฝึกอบรมพนักงานขณะที่ บริษัท ที่ปรึกษามุ่งมั่นที่จะปรับปรุงบริการโดยการพัฒนาคุณภาพความรู้ของที่ปรึกษา ทั้งสององค์กรได้รับการฝึกอบรมการดูแลลูกค้าจาก Right Track แต่มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ในขณะเดียวกันมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในกระบวนการฝึกอบรมสำหรับองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ ต่อไปนี้คือรายการวัตถุประสงค์ดังกล่าว การปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของพนักงานโดยการฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้พนักงานทุกคนพัฒนาและใช้พรสวรรค์ทักษะและศักยภาพของตน ให้การพัฒนาทีมผู้บริหารเพื่อให้มั่นใจถึงความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของ บริษัท ลดการหมุนเวียนของพนักงานโดยการปรับปรุงการมีส่วนร่วมและแรงจูงใจของพนักงาน ขอแนะนำให้คุณวางแผนและพัฒนาเป้าหมายของแผนแม่บทการฝึกอบรมพนักงานตามเกณฑ์ SMART SMART เป็นเทคนิคการตั้งค่าเป้าหมายยอดนิยม SMART หมายความว่าทุกเป้าหมายมีความเฉพาะเจาะจงวัดผลได้มีความเกี่ยวข้องและผูกพันตามเวลา เทคนิค SMART ใช้กันอย่างแพร่หลายในการบริหารโครงการและธุรกิจ คุณสามารถใช้มันในโปรแกรมการฝึกอบรมพนักงานของคุณ III เลือกวิธีการฝึกอบรมขั้นตอนต่อไปคือการเลือกวิธีที่สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการและวัตถุประสงค์ของแม่แบบการฝึกอบรมพนักงานของคุณ มีหลายวิธีบางวิธีที่ดีที่สุด แต่ต้องใช้ความพยายามและทรัพยากรมากขึ้น แต่ละวิธีอาจมีผลเฉพาะในสภาพแวดล้อมเท่านั้น คุณต้องระมัดระวังเมื่อเลือกระหว่างวิธีการ โปรดทราบว่ารายชื่อด้านล่างไม่ได้รับการจัดลำดับความสำคัญ ฉันเพียงรายการวิธีการฝึกอบรมตามลำดับตัวอักษร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณเพื่อตัดสินใจว่าวิธีการใดมีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมการฝึกอบรมเฉพาะของคุณมากขึ้น คณะผู้แทนที่คุณพิจารณามอบหมายภารกิจและงานเฉพาะให้กับกลุ่มคนงานที่ไม่เคยหรือไม่ค่อยมีส่วนร่วมในการทำงานเหล่านี้ ในลักษณะที่คนงานได้รับโอกาสในการตรวจสอบและใช้ความสามารถของตนในสาขาใหม่ วิธีที่ดีที่สุดสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพสูง การทำงานเป็นทีมระหว่างแผนกคุณสามารถลองสร้างกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและเกี่ยวข้องกับกลุ่มนี้ในการทำงานของแผนกอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง การทำงานเป็นทีมระหว่างแผนกช่วยให้บุคลากรจากหน่วยงานต่างๆสามารถทำงานเป็นทีมเดียวและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เพื่อการฝึกอบรม งานชั่วคราวการฝึกอบรมพนักงานวิธีนี้จะช่วยให้พนักงานได้รับประสบการณ์ที่มีค่าจากการโอนงานชั่วคราว พนักงานที่มอบหมายให้มีการถ่ายโอนงานร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญหลายคนจากทีมงานแผนกและแม้แต่ บริษัท อื่น ๆ Work Shadowing เทคนิคนี้หมายถึงพนักงานบางคนปฏิบัติตามหรือทำงานให้กับพนักงานคนอื่น ๆ ในระยะเวลาหนึ่ง ความคิดที่นี่คือการทำ Shadowing การทำงานช่วยเพิ่มความรู้ทักษะและความเชี่ยวชาญผ่านการสังเกตด้วยตนเอง สาธิตที่คุณอาจรวมถึงวิธีการให้คำปรึกษานี้ในเทมเพลตการฝึกอบรมพนักงานของคุณหาก บริษัท ของคุณสามารถและต้องการจัดสาธิตเชิงปฏิบัติเพื่อการฝึกอบรม เป็นวิธีการให้คำปรึกษาที่มีราคาถูกดังนั้นน่าจะเป็นที่ บริษัท ต้องการ การกำหนดแนวทางการฝึกอบรมพนักงานนี้มีขั้นตอนการล่อลวงและการขัดเกลาตัวพนักงานใหม่โดยผ่าน 1) การมุ่งมั่นในการทำงานของพนักงาน 2) ลดความวิตกกังวลของพนักงาน 3) การแบ่งปันความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเป้าหมายขององค์กร 8217 และ 4) เป็นวิธีการที่จำเป็นและคุณต้องมีโปรแกรมปฐมนิเทศพนักงานใหม่ การสัมมนาและการประชุมผู้นำภายนอกของตลาดยักษ์ใหญ่ธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐต้องการจัดสัมมนาและการประชุมภายนอกเพื่ออธิบายแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดแก่ผู้เข้าร่วมประชุม คุณสามารถใช้โอกาสนี้ในการพัฒนาบุคลากรของคุณ การประชุมเชิงปฏิบัติการภายในเพื่อเป็นทางเลือกในการจัดสัมมนาและการประชุมภายนอกคุณสามารถลองจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการใน บริษัท กับผู้ฝึกอบรมภายในหรือภายนอกและที่ปรึกษาที่เกี่ยวข้อง เป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยมในองค์กรที่ดำเนินการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนทางไกลโดยใช้คอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ตโปรแกรมอีเลิร์นนิงและซอฟต์แวร์การศึกษาทางไกลทำให้คนงานของคุณได้รับการศึกษาใหม่และพัฒนาทักษะของตนเอง โปรดทราบว่าผู้ให้บริการการศึกษาทางไกลส่วนใหญ่ให้การรับรอง คู่มือการเรียนรู้อาจเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการฝึกอบรมบุคลากร เพียงจัดทำเอกสารและแชร์สำเนาคู่มือการใช้งานคู่มือและคำแนะนำต่างๆของพนักงานของคุณ การพัฒนาตนเองพร้อมกับคู่มือการเรียนรู้การพัฒนาตนเองเป็นวิธีที่ถูกกว่าสำหรับ บริษัท ของคุณที่จะได้รับการฝึกอบรมจากคนงาน สิ่งที่คุณต้องทำคือเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานของคุณมีแรงจูงใจในการฝึกซ้อมและปฏิบัติงานด้วยตนเองโดยมีความมุ่งมั่นสูง การสัมมนาทางเว็บเป็นการฝึกอบรมออนไลน์และการศึกษาทางไกล พนักงานสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บแบบใดก็ได้ บริษัท ของคุณจะต้องเสียค่าฝึกอบรมพนักงานนี้ เกมฝึกอบรมเกมเป็นวิธีที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะของคนงาน ผ่านเกมธุรกิจและการสร้างทีมงานในกลุ่มคุณสามารถเพิ่มความมุ่งมั่นของกลุ่มในการทำงานและปรับปรุงความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด Classroom Sessions เป็นวิธีดั้งเดิมในการรับคนงานที่สอนและได้รับการฝึกฝน การประชุมดังกล่าวสามารถจัดได้ทั้งภายใน บริษัท หรือโดยการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญภายนอก สิ่งสำคัญคือต้องพูดถึงว่าการเลือกวิธีการฝึกอบรมของคุณเป็นวิธีที่ดีที่สุดเมื่อทำตามกฎและข้อกำหนดของนโยบายขององค์กรของคุณ คุณต้องมั่นใจว่าวิธีการที่เลือกไม่เคยขัดหรือละเมิดกฎระเบียบของนโยบาย มิฉะนั้นแม่แบบการฝึกอบรมพนักงานของคุณจะไม่ได้ผล

Comments